Macross Frontier (มาครอส ฟรอนเทียร์) เป็น Anime การ์ตูนญี่ปุ่น แนว วิทยาศาสตร์ เหนือจินตนาการ เป็นเรื่องราว กล่าวถึงเวลา นานแสนนานแล้ว ที่มนุษย์ ท่องเที่ยวไปมาใน อวกาศ ซึ่ง มนุษย์นั้น อาศัยบนสถานที่ที่เรียกว่า Space Colony (สเปก โคโลนี่)

Anime เรื่อง Macross Frontier เป็น ภาคหนึ่ง ใน ซี่รี่ อันโด่งดัง สุดๆ ของ ตระกูล Macross (มาครอส) ภาพยนตร์ อนิเมชั่น ซื่งมี หลากหลายภาค มีเนื้อเรื่อง ปริศนา ที่ ซับซ้อนซ่อนเงื่อน และ สนุกสนาน ซึ่ง ในภาคใหม่นี่ สร้างสรรค์ขึ้น เนื่องในโอกาส ฉลองครบรอบ 25 ปี ของ ซีรี่ Macross

Macross Frontier สร้างโดย สตูดิโอ Satelight ออกฉาย ทางทีวี ที่ประเทศ ญี่ปุ่น ตอนแรก วันที่ 3 เมษายน 2008 และ ตอนสุดท้าย 25 กันยายน 2008 จำนวน รวม ตอนทั้งหมด 25 ตอนจบ และ มี ภาคพิเศษ OVA อีกหลากหลาย ตอน รวมทั้งเป็น หนังสือการ์ตูน มังงะ และสร้างเป็น วีดีโอเกม

Macross Frontier รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น ทีวี Anime ยอดเยี่ยม ปี 2009 (Tokyo Anime Award 2009) จุดโดดเด่นของ อนิเมชั่น เรื่องนี้ จนได้รับ รางวัล คือ ส่วนเสริม รายระเอียดเล็กๆ สิ่ง ประกอบต่างๆ ของ ผลงาน อนิเมชั่น ที่สร้างสรรค์ ออกมาได้อย่าง ยอดเยี่ยม เช่น ด้านภาพ มีการใช้ เทคนิค สามมิติ เต็มรูปแบบ กับการ สร้างสรรค์ ผสม 3D ลง ใน ภาพ 2D ด้าน ดนตรี ประกอบ ทำได้ อย่าง ไร้เทียมทาน ทั้ง OST หรือ ผลงานเพลง Single นักร้อง ที่ได้รับ รางวัล มากมาย

เนื้อเรื่อง: ในซีรีส์ มาครอสฟรอนเทียร์ นั้น เริ่มในปี ค.ศ. 2059 เป็นเวลาหลังจากเนื้อเรื่อง ในซีรีส์ มาครอสเซเว่น 14 ปี โดยที่เรื่องนี้ จะเกี่ยวข้องกับกองยาน อาณานิคมของ UN Spacy ลำใหม่ที่ชื่อว่า มาครอสฟรอนเทียร์ และการปรากฏตัวของเครื่องบินรบวัลคีรี (Valkyrie Fighter) รุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้าประจำการ วีเอฟ-25 (VF-25) เรื่องราวเิริ่มต้น ในกลุ่มอาณานิคมอพยพที่ 25 ที่ถูกเรียกว่า กองยานอาณานิคมมาครอสฟรอนเทียร์ ถูก โจมตีด้วยศัตรูลึกลับในขณะที่ เชอริล โนม กำลังแสดงคอนเสิร์ตอยู่ ทำให้คอนเสิร์ตต้องยกเลิกกลางคัน…

รางวัลเด่นๆ ที่ได้รับ

รางวัล Anime ประเภท TV Serie ยอดเยี่ยม จากงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) 2009 รางวัล Anime ประเภท Best Music เพลง ประกอบยอดเยี่ยม ไรเที่ยมทาน เพราะ แบบ สุดๆ (ถ้าแปลออก)

รางวัลเด่นๆ ที่ได้รับ

รางวัล Anime ประเภท TV Serie ยอดเยี่ยม จากงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) 2009 รางวัล Anime ประเภท Best Music เพลง ประกอบยอดเยี่ยม ไรเที่ยมทาน เพราะ แบบ สุดๆ (ถ้าแปลออก)

0 Response to " "

แสดงความคิดเห็น